สูตรหน้าใสด้วยธรรมชาติ

                                      

            การมีหน้าตาสดใส 
อ่อนกว่าวัยนั้นเป็นสิ่งที่สาวๆหลายคนปราถนาจนหลายคนต้องหันหน้าเข้าคลีนิคเพื่อรักษาปัญหาผิวหน้าหรือไม่ก็พึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีสรรพคุณในการบำรุงใบหน้าให้ขาวใสแต่ก็อาจจะมีผลข้างเคียงตามมาในภายหลังหากใครอยากมีผิวหน้าสดใสโดยไม่มีความเสี่ยงใดๆเรามีวิธีแบบธรรมชาติมาบอกเล่าเก้าสิบกันอีกหน ด้วยผลไม้และส่วนผสมที่หาได้ง่ายๆตามตลาดแถวบ้านเราครับ

   1.โยเกิร์ตรสธรรมชาติ  
ในโยเกิร์ตถ้วยหนึ่งจะมีส่วนผสมของจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส แลคติค และวิตามินบี ซึ่งไม่เพียงแต่จะมีประโยชน์ต่อร่างกายเท่านั้น แต่ยังช่วยดูแลในส่วนของผิวพรรณบนใบหน้า โดยกำจัดสิ่งสกปรกบนรูขุมขน และบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื่น เมื่อเรานำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย ทาทิ้งไว้บนใบหน้าแล้วใช้ปลายนิ้วนวดวนเบาๆ ประมาณ 20 นาทีด้วยน้ำอุ่น

   2. มะเขือเทศ
วิตามินซีและกรดผลไม้ในผลมะเขือเทศมีส่วนช่วยในการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกมา แถมยังช่วยให้มีเลือดฝาดแดงระเรื่อ ส่วนวิธีการมีอยู่ 2 วิธีคือ นำมาบดหรือปั่นพอแหลกแล้วนำมานวดบนใบหน้า หรือจะฝานเป็นชิ้นๆ แล้วแปะลงบนใบหน้ามีประโยชน์เหมือนกันค่ะ

  3. ดินสอพอง นำดินสอพองมาผสมกับน้ำเปล่าให้เป็นเนื้อครีมข้นแล้วนำมาทาทับบนผิวหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด สรรพคุณของดินสอพองนั้น ช่วยลดความมันบนใบหน้า กำจัดสารตกค้างที่เกาะอยู่บนผิวปกป้องผิวจากการถูกทำลายด้วยแสงแดดได้อีกด้วย



  4. แอปเปิ้ล 
คอลลาเจนและอิลาสตินในเนื้อแอปเปิ้ลมีคุณสมบัติช่วยให้หน้าใส และลดริ้วรอย ช่วยชะลอความชรา เพียงใช้ผลแอปเปิ้ลปอกเปลือกปั่นให้ละเอียด อาจผสมน้ำผึ้งลงไปด้วยเล็กน้อย แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.