เปิดตำราแก้ปัญหาผมเสีย

                         
                            
    สาวผมยาวที่มีปัญหาเรื่องเส้นผม ไม่ว่าจะเป็น ผมร่วง แห้งกระด้าง ไม่มีน้ำหนัก คงเบื่อกับการลองผิดลองถูกในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม โดยไม่รู้ว่านอกจากผลิตภัณฑ์บำรุงผมแล้วสิ่งสำคัญที่จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ คือ การกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม
            เรามาเปิดตำราแก้ปัญหาผมเสียด้วยการกินไปพร้อมๆกันเลยดีกว่าค่ะ ใครที่มีปัญหาอะไร ควรกินอาหารประเภทไหน เลือกเอาตามตำราที่นำมาบอกเล่าเก้าสิบกันในวันนี้เลยค่ะ


ผมเปราะบาง ขาดง่าย  นั่นเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการขาดโปรตีน และไบโอติน ในเส้นผมของคุณ คุณสามารถมองหาสารอาหารเหล่านี้ได้ในอาหารประเภทถั่วต่างๆ เช่น ถั่วปากอ้า ถั่วเหลือง รวมไปถึงเมล็ดอัลมอนด์และน้ำนมถั่วเหลือง

    ผมแห้ง ขาดการบำรุง  แม้จะผ่านการบำรุงสารพัดวิธี แต่สิ่งสำคัญของปัญหานี้คือ ไขมันค่ะ สามารถหาได้จากผักใบเขียวเข้ม เช่น ผักโขม, บร็อคโคลี่ ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามิน A และ C สูง เนื่องจากร่างกายต้องการวิตามินเหล่านี้ไปใช้ในการผลิตไขมันและน้ำมันจากรากขน เพื่อไปหล่อเลี้ยงเส้นผม

ผมร่วงยาวช้า ปัญหานี้จะหมดไปหากคุณเลือกกินอาหารที่มีสังกะสีเพราะแร่ธาตุชนิดนี้มีส่วนช่วยในการผลิตฮอร์โมนแอนโดรเจน ที่มีส่วนช่วยในการเร่งผมยาวและยังพกพาความดกดำมาฝากด้วย แร่ธาตุชนิดนี้จะแฝงตัวอยู่ใน หอยนางรม ปู หอยกาบ หรือ จมูกข้าวสาลีค่ะ

 ผมทื่อเป็นขุยวิตามินAช่วยได้ค่ะเพราะมีคุณสมบัติปกป้องเส้นผมไม่ให้แข็งทื่อและหนังศีรษะแห้งสาเหตุของการเกิดรังแคแครอทหน่อไม้ฝรั่งและฟักทองอาหารเหล่านี้มีวิตามินAสูงช่วยเพิ่มระบบคุ้มกันให้แก่หนังศีรษะและเส้นผม

1 ความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.