เที่ยวเกาะเสม็ดกันน่ะ


          
                  เกาะเสม็ด ฟ้าสวย ทะเลใส ไปด้วยกัน
เกาะเสม็ด  คือ เกาะแก้วพิสดาร ในวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณีผลงานของ สุนทรภู่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลบ้านเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง โดยอยู่ห่างจากท่าเรือบ้านเพประมาณ 6 กิโลเมตร ใช้เวลาในการนั่งเรือมายังเกาะประมาณ 30 นาที มีลักษณะเป็นรูปทรงกรวย และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆของประเทศไทย ที่ได้รับความนิยมทั้งชาวไทยและต่างชาติ  ด้วยทัศนียภาพจากธรรมชาติที่ประกอบไปด้วย ภูเขาที่สลับซับซ้อนกัน 2-3 ลูก แต่มีที่ราบอยู่ตามริมชายฝั่ง

ความโดดเด่นของเกาะเสม็ด คือหาดทรายสีขาวสะอาด ที่ทอดยาวตลอดริมชายฝั่งบวกกับน้ำทะเลสวยใส เหมาะแก่การพักผ่อนสำหรับผู้ที่รักธรรมชาติในบรรยากาศเงียบสงบและชอบเก็บรูปไว้เป็นที่ระลึก นอกจากนี้บนเกาะเสม็ดยังมี อ่าวต่างๆที่สวยงามไม่แพ้กัน ได้แก่

อ่าวน้อยหน่า  ซึ่งอ่าวนี้จะมีบรรยากาศที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัว เงียบสงบเป็นอย่างมากและมีหาดทรายสีขาวสะอาดสวยงามเช่นเดียวกัน เป็นอ่าวแรกที่จะเดินทางไปถึงหากมาจากฝั่งบ้านเพ


อ่าววงเดือน  มีลักษณะโค้งเว้าคล้ายรูปพระจันทร์ครึ่งดวง แต่บรรยากาศคึกคักไปด้วยผู้คนทั้งตอนกลางวันและกลางคืน เนื่องจากมีสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลายเช่น ที่พักที่มีหลายราคาไว้รองรับนักท่องเที่ยวหลายระดับ ร้านอาหาร มินิมาร์ท บาร์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางน้ำสำหรับบริการนักท่องเที่ยวหลายอย่างให้เลือกเล่นสนุกตามใจชอบ

หาดทรายแก้ว  เป็นหาดที่สวยงามที่สุดของเกาะ มีหาดทรายสีขาวสะอาดทอดยาวประมาณ 800 เมตร มีสิ่งอำนวยความสะดวกและกิจกรรมทางน้ำเช่นเดียวกับอ่าววงเดือน หาดทรายแก้วอยู่ติดกับอ่าวไผ่ประมาณ 300 เมตรสามารถเดินถึงกันได้แต่ด้านบรรยากาศนั้นคึกคักน้อยกว่าหาดทรายแก้ว

อ่าวพร้าว  มีความยาวของชายหาดประมาณ 200 เมตร เป็นอ่าวส่วนตัวที่มีรีสอร์ทสไตล์บูติคเพียง 3 แห่งเท่านั้น และมีราคาสูงกว่าห้องพักที่หาดอื่นๆ จุดเด่นของอ่าวพร้าวคือเป็นจุดชมพระอาทิตย์ที่สวยงามที่สุด มีกิจกรรมให้เลือกทำมากมายเช่นกัน


อ่าวช่อ หรือ อ่าวลุงหวัง  เป็นอีกหาดหนึ่งที่มีบรรยากาศเงียบสงบ มีสะพานยื่นออกไปในทะเล เป็นหาดที่มีความสวยงามเช่นเดียวกับหาดอื่นๆ


อ่าวปะการัง  เป็นแนวปะการังน้ำตื้น เหมาะแก่การดำน้ำ ตกปลา ตกหมึก  และยังมีจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกบนจุดชมวิวแหลมกุดอีกด้วย

อ่าวหวาย  เป็นหาดที่มีต้นเทียนยาวตลอดแนวหาด มีที่พักและร้านอาหารเพียงแห่งเดียวเท่านั้น เป็นหาดที่มีบรรยากาศสงบเงียบ เหมาะแก่การเล่นน้ำ

อ่าวลุงดำ  เป็นชายหาดที่มีทิวทัศน์สวยงาม เนื่องจากเป็นชายหาดที่สลับกับโขดหิน มีสะพานยื่นออกไปเหมาะแก่การตกปลา
เกาะเสม็ดยังมีความงดงามอีกมากมายและยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง ซึ่งส่วนมากจะมีบรรยากาศที่คล้ายกันคือ ความเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนในช่วงวันหยุดไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนในแบบครอบครัวหรือการผ่อนคลายหลังสอบกับเพื่อนร่วมแก๊งค์และคุณยังสามารถเปลี่ยนบรรยากาศสงบเงียบให้เป็นความโรแมนติกได้เมื่อมากับคนพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนแบบไหนก็สามารถเลือกเกาะเสม็ดให้เป็นความทรงจำที่ดีของคุณได้เช่นกัน.

 


ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.