ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินเพื่อหุ่นสวย

     
      
เชื่อเหลือเกินว่าสาวๆหลายท่านคงไม่ปฏิเสธการมีสรีระที่งดงาม สมส่วน     แต่จะทำอย่างไรให้ได้มาซึ่งหุ่นเพรียวสวย โดยที่เราไม่ต้องทนทรมานกับการอดอาหาร    วันนี้คงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะเรามีเกร็ดความรู้ดีๆมาฝากกันอีกครั้งแล้วค่ะ


 1. กินอาหารที่มีรสจัด  การกินอาหารที่มีรสจัดนั้น เป็นวิธีลดหุ่นที่สาวๆหลายคนคาดไม่ถึงเชียวค่ะ เพราะสารแคปไซซินที่มีอยู่ในเม็ดพริกนั้นเป็นตัวช่วยในการกระตุ้นระบบการเผาผลาญได้เป็นอย่างดี โดยจะถูกขับออกมาในรูปของเหงื่อ วิธีนี้ได้ผลพอๆกับการวิ่งออกกำลังกายเลยค่ะ ยังไม่พอเวลาที่รู้สึกเผ็ดเรามักจะดื่มน้ำตามในปริมาณมากๆ นั่นเป็นผลทำให้ร่างกายรู้สึกอิ่มเร็วเป็นการจำกัดปริมาณการกินไปโดยอัตโนมัต
    
          2. ดื่มเครื่องดื่มร้อนๆเป็นประจำ  เพราะความร้อนจากเครื่องดื่มจะเป็นตัวช่วยสำคัญในระบบเผาผลาญให้ทำงานดีขึ้น ดังนั้นการดื่มเครื่องดื่มร้อนๆจะทำให้ร่างกายมีการเผาผลาญพลังงานได้บ่อย ช่วยลดไขมันส่วนเกินในร่างกายไปได้เยอะทีเดียวค่ะ
     
   
 3. กินอาหารที่มีน้ำในปริมาณมากๆ อาจจะเป็นผลไม้ เช่น แตงโม สับปะรด แคนตาลูป  ส่วนอาหารอาจจะเป็นต้มจืด หรืออาหารที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบ และก็อย่าลืมซดน้ำบ่อยๆในแต่ละมื้ออาหารของคุณ เพราะน้ำจะเป็นตัวช่วยที่ทำให้ร่างกายรู้สึกอิ่มเร็ว ละไม่ทำให้หิวบ่อยอีกด้วย


 4. ลดปริมาณอาหาร
 แม้ว่าคุณอยากผอมสักเท่าไรแต่ก็ไม่มีความจำเป็นที่คุณจะต้องงดอาหารจานโปรดของคุณไปซะทีเดียว เพียงแต่คุณควรลดปริมาณอาหารลงเพื่อให้ร่างกายได้รับของว่างอื่นๆเข้าไปบ้าง และแน่นอนว่าอาหารมื้อนั้นต้องมีสักอย่างสองอย่างที่จะไม่เป็นภาระในการเพิ่มน้ำหนักของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.