17 เทคนิคแปลก ๆ จากการใช้ยาสีฟัน


  
  ยาสีฟันที่เราใช้ทำความสะอาดฟันทุกเช้าเย็นนั้น ยังมีประโยชน์อีกหลากหลายประการที่เราสามารถนำเอาไปใช้ได้ วันนี้เรามาทำความรู้จักว่ายาสีฟันที่เราใช้และมีติดบ้านไว้นั้นสามารถทำอะไรได้ ยกตัวอย่างมาให้อ่านคราวๆ17ข้อล่ะกัน ..ไปอ่านกันได้เลย...

ขัดทองเหลืองให้เปล่งปลั่ง
วิธีทำให้บานพับและลูกบิดทองเหลืองเงางามแวววาวนั้นง่ายกว่าที่คุณคิด! แค่ขัดด้วยยาสีฟันสีขาวและผ้านุ่ม ๆ แล้วใช้ผ้าสดเช็ดทำความสะอาด ทองเหลืองของคุณจะเปล่งประกาย! เพื่อป้องกันทองเหลืองระหว่างการทำความสะอาดให้ใช้การเคลือบด้วยน้ำมันมะกอกหรือมะนาว

ขัดเล็บเหลืองให้ขาว
ไม่ชอบที่เล็บเหลืองใช่ไหม? หลังจากกำจัดคราบออกจากเล็บไปได้แล้ว สามารถที่จะนำความมันวาวตามธรรมชาติกลับมาด้วยยาสีฟันไวท์เทนนิ่ง! ทายาสีฟันที่เล็บแล้วปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง (เป็นเวลาที่เหมาะสำหรับการอ่านหนังสือหรือดูรายการทีวีดีๆ)

กำจัดสิว
ยาสีฟันสามารถช่วยกำจัดสิว แค่ทาค้างคืนแล้วสิวจะแห้ง!

ขัดก๊อกน้ำของคุณ
เชื่อหรือไม่ว่า ยาสีฟันยังใช้เป็นยาขัดที่ดีสำหรับก๊อกน้ำในห้องน้ำและห้องครัวอีกด้วย เพียงแค่ถูและขัดออกด้วยผ้านุ่ม ๆ ยาสีฟันสีขาวและแบบที่ไม่ใช่เจลนั้นดีที่สุด

กำจัดรอยขีดข่วนในคริสตัล
สังเกตเห็นรอยขีดข่วนในคริสตัลของคุณใช่ไหม? คุณสามารถทำให้มันหายไปในเวลาไม่นานด้วยยาสีฟัน หลังจากที่คุณทำความสะอาดคริสตัลแล้ว บีบยาสีฟันขาวที่ไม่ใช่เจลลงบนผ้าแห้งแล้วเช็ดที่รอยขีดข่วน ล้างออกและทำให้คริสตัลของคุณแห้ง - รอยขีดข่วนจะหายไป! ทำซ้ำได้หากจำเป็น

กำจัดหนู
หากคุณกำลังทุกข์ทรมานจากการที่ข้าวของถูกทำลายจากหนู ๆ ให้ใช้ยาสีฟันกลิ่นสะระแหน่หรือกลินมินท์เล็กน้อย วางไว้ในบริเวณที่หนูเดินผ่านหรือตรงที่มีร่องรอยหนู หนูเกลียดกลิ่นมินต์และจะอยู่ห่างบ้านคุณ

แผลไฟไหม้น้ำร้อนลวก
ใครจะรู้ว่ายาสีฟันสามารถช่วยบรรเทาความเจ็บได้? หากคุณมีแผลเล็กน้อยให้ใช้ยาสีฟันสีขาวที่ไม่ใช่เจล เพื่อบรรเทาอาการปวดและช่วยให้แผลหาย เพียงทาเบา ๆ ในบริเวณที่ได้รับผลกระทบและทิ้งไว้ค้างคืน

ใช้ขัดรอยที่แผ่น CD หรือ DVD
นอกจากที่ว่าแผ่นนั้นแตกหักแล้ว อาการภาพค้างหรือกระโดดข้ามสามารถแก้ไขได้ ขั้นแรกกำจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกโดยการล้าง DVD ด้วยการเปิดน้ำให้ไหลผ่าน แล้วถูด้วยผ้านุ่มที่ไม่มีขุยให้แห้ง ในการแก้ไขปัญหารอยขีดข่วนให้ถูยาสีฟันสีขาวเล็กน้อยลงในรอยขีดข่วน จากนั้นเช็ดด้วยผ้าชุบน้ำหมาด ๆ เพื่อขจัดส่วนเกินออก

ทำความสะอาดรอยเสื่อน้ำมัน
มีรอยขีดข่วนบนพื้นเสื่อน้ำมันของคุณหรือไม่ วิธีแก้ปัญหาง่าย ๆ อยู่ที่ปลายนิ้วของคุณ: ใส่ยาสีฟันสีขาวลงบนรอยขีดข่วนด้วยผ้านุ่ม ๆ ขัดจนมันหายไป เช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าสะอาดชุบน้ำหมาด ๆ

ลบรอยปากกาเมจิกด้วยยาสีฟัน
หากเจ้าจิตกรตัวน้อยของคุณชอบขีดเขียนบนตู้หรือครัวด้วยปากกาเคมี อย่ากังวลไปเลย คุณสามารถลบออกได้ด้วยยาสีฟัน ทายาสีฟันลงไปที่จุดและขัดจนรอยหายไป เช็ดบริเวณนั้นด้วยผ้าสะอาดที่เปียกหมาด ๆ คุณยังสามารถใช้ยาสีฟันทำความสะอาดสีเทียนบนได้ด้วย

ใช้แทนยาแนว
รูเล็ก ๆ ในกำแพงสีขาวของคุณ? ยาสีฟันช่วยได้! เพียงแค่จิ้มยาสีฟันสีขาวจำนวนเล็กน้อยเข้าไปในรูและคุณจะไม่สังเกตเห็นอีกเลย(หรืออย่างน้อยแขกของคุณก็จะไม่เห็น)

กำจัดรอยขาวหรือรอบซีดบนไม้
หากคุณมีรอยขาวบนโต๊ะไม้และคุณไม่แน่ใจว่ามันเกิดจากอะไรหรือมาจากไหน อาจเกิดจากการวางจานร้อนหรือเหยือกลงบนโต๊ะ โชคดีที่คุณสามารถลบจุดเหล่านี้ได้อย่างง่ายดายด้วยผู้ช่วยสองชิ้น เพียงแค่ถูด้วยยาสีฟัน (ที่ไม่ใช่ไวท์เทนนิ่ง) และเบกกิ้งโซดาเล็กน้อย ค่อย ๆ ถูเป็นเวลาหนึ่งนาที จากนั้นเช็ดทำความสะอาดและทำซ้ำจนกว่ารอยจะหายไป สามารถทำได้จนกว่ามันจะดูดีเหมือนใหม่!

บรรเทาอาการคันยุงกัด
ยาสีฟันเป็นหนึ่งในวิธีการรักษาที่เป็นธรรมชาติเมื่อถูกแมลงกัดกัดต่อย ฟลูออไรด์ทำงานเป็นตัวต่อต้านฮิสตามีน (anti histamine) และสะระแหน่จะบรรเทาอาการคัน ทั้งเจลและแบบ paste จะใช้ได้ดีเท่ากัน

ป้องกันแว่นตาและจากการเกิดฝ้า
ร้านแว่นตาส่วนใหญ่จะพยายามขายเครื่องทำความสะอาดราคาแพงให้คุณ เมื่อคุณซื้อแว่นตา แทนที่จะซื้อของพวกเขา เพียงแค่ทาถู ๆ ยาสีฟันสีขาว (ไม่ใช่เจล) บนเลนส์ทั้งสองด้านเพื่อขัดและป้องกันไม่ให้เกิดฝ้า

เพนท์หน้าต่างคริสต์มาส
เด็ก ๆ จะได้สนุกกับสิ่งนี้: ตกแต่งหน้าต่างในเทศกาลวันหยุดนี้ด้วยข้อความและภาพวาดโดยใช้ยาสีฟัน! รูปร่างสีขาวสว่างไม่เพียง แต่จะดูสวยงามจากภายนอก แต่เมื่อวันหยุดไปยาสีฟันจะทำหน้าที่เป็นน้ำยาทำความสะอาดหน้าต่างชั้นเยี่ยม

ขัดเครื่องเงินด้วยยาสีฟัน
เช็ดคราบสกปรกด้วยยาสีฟันได้อย่างง่ายดาย! บีบยาสีฟันสีขาว (ที่ไม่ใช่เจล) ลงบนผ้านุ่ม ๆ แล้วใช้เพื่อถูเครื่องเงิน (ไม่ใช่แผ่นเงิน) จากนั้นล้างออกเบา ๆ อย่าใช้ยาสีฟันไวท์เทนนิ่งซึ่งอาจจะทำลายพื้นผิว ในการลบคราบออกจากซี่ของส้อม เคลือบเส้นฝ้ายด้วยยาสีฟันและขัดระหว่างซี่

กลิ่นกระเทียมจะหายไป
เมื่อคุณทำอาหารด้วยกระเทียมหรือหัวหอมและกลิ่นติดมือจนล้างไม่ออก! เพื่อกำจัดกลิ่นนี้หรือกลิ่นอื่น ๆ ในครัวเพียงแค่ใช้มือจิ้มยาสีฟัน (สีขาวที่ไม่ใช่เจลจะทำงานได้ดีที่สุด) จากนั้นถูเข้าด้วยกันแล้วล้างออก








ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.