10 ตัวช่วยสุดเด็ด สยบปัญหา ตาหมีแพนด้า อย่างได้ผล!


  สาวๆ ที่ต้องเจอกับปัญหาผิวรอบดวงตาคล้ำ จนใครๆ ต่างเรียกว่า หมีแพนด้า!! ได้ยินแทบอยากจะเบือนหน้าหนีเลยทีเดียวเชียว ปล่อยไว้ไม่ดีแน่หมดความมั่นใจ และรอยคล้ำดำรอบดวงตาคงสะสมยากที่จะฟื้นฟูให้หายได้ ต้องลุกขึ้นมาทำอะไรซักอย่างกันแล้วล่ะ เรามาหาวิธีจัดการตาหมีแพนด้า คืนความสดชื่นให้ดวงตาดูสดใสกันดีกว่า

1) น้ำผึ้ง
เป็นที่รู้ดีว่าน้ำผึ้งช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว รวมถึงผิวรอบดวงตาด้วย หลังล้างหน้าซับให้แห้ง ใช้นำผึ้งทาผิวรอบดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาดและซับด้วยผ้านุ่ม ทำได้บ่อยๆ

2) ไข่ต้ม
ไข่ต้มสุก ปอกเปลือกห่อด้วยผ้าขาวบางขณะที่ยังอุ่นๆ อยู่ ใช้กลิ้งๆ นวดๆ รอบดวงตา เพื่อกระตุ้นการหมุนเวียนของเลือดผิวรอบดวงตา

3) ประคบน้ำแข็ง
ใช้ผ้าขนนุ่มบางๆ ห่อก้อนน้ำแข็ง เอาไปประคบผิวรอบดวงตา ช่วยให้เส้นเลือดหดตัว บรรเทาอาการบวม และช่วยผ่อนคลายอาการเมื่อยล้าของดวงตาด้วย ทำอย่างสม่ำเสมอ 2 ครั้งต่อสัปดาห์

4) โยเกิร์ต
ใช้สำลีชุบโยเกิร์ต วางไว้ที่ผิวใต้ตา 10-15 นาที ให้สารอาหารจากโยเกิร์ตซึมซาบสู่ผิวอย่างเต็มที่ โยเกิร์ตอุดมด้วยสารอาหารบำรุงผิว และช่วยกำจัดความหมองคล้ำได้ดี ทำอย่างสม่ำเสมอ 2 ครั้งต่อสัปดาห์

5) มะเขือเทศ
มีส่วนประกอบของสารไลโคปีน ซึ่งจะช่วยป้องกันผิวเสีย ช่วยให้ผิวเต่งตึงสดใสอีกด้วยนำน้ำมะเขือเทศผสมกับน้ำมะนาวเล็กน้อย ทาไปบริเวณใต้ตา ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น หรือจะฝานมะเขือเทศบางๆ แปะไว้ที่ผิวรอบดวงตาก็ได้

6) น้ำมันอัลมอนด์

น้ำมันอัลมอนด์เป็นแหล่งอุดมไปด้วยวิตามิน E ที่ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มลื่น ก่อนนอนใช้น้ำมันอัลมอลด์ นวดเบาๆ บริเวณใต้ตา ทิ้งไว้หนึ่งคืน แล้วล้างออกในตอนเช้า สามารถทำได้ทุกวัน

7) ถุงชา
ชาจะช่วยลดการขยายตัวของหลอดเลือดลง อีกทั้งในชามีส่วนประกอบที่ช่วยให้หลอดเลือดหดตัวลงและลดรอยคล้ำใต้ตาได้ด้วย นำถุงชาที่ใช้แล้วสองถุงมาแช่น้ำทิ้งไว้ในตู้เย็น จากนั้นนำมาโปะไว้บนตา ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วทำความสะอาดด้วยน้ำเย็น ทำอย่างสม่ำเสมอ 2 ครั้งต่อสัปดาห์

8) นมสด
มีกรดแลคติก ที่ช่วยให้ผิวนุ่มลื่นและกระชับ รวมถึงช่วยลดริ้วรอยได้อีกด้วย ใช้สำลีจุ่มลงไปในนมสดเย็น แล้วโปะผิวบริเวณตาและใต้ตา ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น สามารถทำได้ทุกวัน หรืออย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

9) ใบมินท์
แหล่งวิตามินซีที่ดี ที่ช่วยยับยั้งการเกิดรอยคล้ำใต้ตาและทำให้สุขภาพผิวดีขึ้น บดใบมินท์ให้ละเอียด ผสมน้ำเล็กน้อย แล้วทาทั่วบริเวณใต้ตา ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น สามารถทำได้ทุกคืนก่อนนอน

10) แตงกวา
อุดมไปด้วยน้ำให้ความชุ่มชื้นกับผิว และมีสาร antioxidants ที่ช่วยยับยั้งการเกิดรอยคล้ำใต้ตา ฝานแตงกวาแผ่นบางๆ แช่ไว้ในตู้เย็น 30 นาที เพื่อเพิ่มความเย็น สดชื่น จากนั้นนำมาโปะไว้ที่ตาให้ทั่งถึงบริเวณใต้ตาด้วยนะ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น หรือจะใช้วิธีบดก็ได้ ทำอย่างสม่ำเสมอ 2 ครั้งต่อสัปดาห์

ที่สำคัญควรนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ ไม่ใช้เวลาในการจ้องจอนานๆ ควรมีเวลาพักผ่อนดวงตาบ่อยๆ รวมทั้งการดื่มน้ำเยอะๆ และหมั่นบำรุงผิวรอบดวงตาด้วยอายครีมเสมอๆ อีกทั้งการดูแลผิวรอบดวงตาเป็นพิเศษที่เราแนะนำมา ปลอดภัยไร้สารเคมีดีต่อดวงตา แถมเป็นของที่หาได้ง่ายๆ ไม่สิ้นเปลืองใดๆ เลย ไม่เชื่อ.. ต้องลองนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.