ท้องผูกเป็นอาการที่คู่กับการอดอาหาร


  
  ท้องผูกเป็นปัญหาของคนอ้วนไม่ว่าจะอ้วนทั้งตัว หรืออ้วนเฉพาะส่วนล่างของร่างกาย โดยเฉพาะคนที่ต้องนั่งทำงานเป็นเวลานานๆ ความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อส่วนท้องจะค่อยๆ คลายความยืดหยุ่นลง ไขมันส่วนมากจะติดอยู่ที่ผนังช่องท้อง ทำให้การขยับของลำไส้จะค่อยๆ ช้าลง

  จากสาเหตุต่างๆ เหล่านี้ โอกาสที่จะทำให้เกิดอาการท้องผูกย่อมมีสูงมากทีเดียว ในบรรดาสาวๆ บางคนหรือหลายๆ คนที่อดอาหารอย่างผิดๆ สิ่งที่ควรทานกลับไม่ทานจึงทำให้เกิดอาการท้องผูก จะเห็นว่าผู้หญิงที่สนใจเรื่องน้ำหนักตัวมากเกินไปส่วนใหญ่ต้องมานั่งกลุ้มใจกับเรื่องท้องผูก สาเหตุที่ทำให้ท้องผูกก็คือ การทำงานของลำไส้ขาดความพอดี บวกกับมีของเสียสะสมไว้ในลำไส้มากเกินไปทำให้ลำไส้ไม่สามารถขับออกได้อย่างสะดวกในที่สุดจึงทำให้ท้องผูก      


  การรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์จะมีผลต่อร่างกาย การไม่ทานอาหารหลักทานแต่ผักและอาหารจานด่วนและการกินและดื่มที่เน้นหนักด้านเดียวย่อมทำให้ร่างกายไม่สามารถให้สารเซลลูโลสแก่ลำไส้ได้อย่างเพียงพอจนทำให้ท้องผูก

  หากคิดจะขจัดตัดอาการท้องผูกควรให้ความสนใจในเรื่องการกินและการดื่ม อาหารที่ทานในแต่ละมื้อต้องมีคุณค่าแก่ร่างกายอย่างเต็มที่และมีความสมดุลกัน และต้องสนใจการออกกำลังกายอีกทั้งนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอด้วยที่สำคัญอาหารมื้อเช้าจะตัดออกไม่ได้อย่างเด็ดขาด และต้องทำความเคยชินในการขับถ่ายควรใช้ชีวิตอย่างมีระเบียบ ทำเช่นนี้คุณก็สามารถป้องกันไม่ให้เกิดอาการท้องผูกได้

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.