สุดยอดผลไม้ไทยกินได้ผิวพรรณดี

ผลไม้ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย
       ผลไม้ในเมืองไทย มีมากมายหลายชนิด แต่ละชนิดแต่ละอย่างมีคุณประโยชน์แตกต่างกันออกไป สำหรับผลไม้ที่เรานำมาบรรยายสรรพคุณในครั้งนี้จะเป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อในด้าน การดูแลผิวพรรณ มีอะไรบ้าง อย่างไรนั้นตามมาดูกันเลยครับ
ส้ม เป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเนื่องจากในผลส้มมีคอลลาเจนสูง รวมไปถึงวิตามินซี เกลือแร่ และเส้นใยธรรมชาติ เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายทั้งสิ้น
Phyto-nutrients

แอปเปิ้ล เป็นแหล่งวิตามินซี ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในการช่วยในเรื่องผิวพรรณเปล่งปลั่ง นอกจากนี้แล้วผลแอปเปิ้ลยังมีส่วนช่วยดูแลไปถึงความแข็งแรงของเล็บมือเราอีก ด้วย
2010_07_09_211618_vu2esmmz

สต รอเบอรี่ ผลไม้ที่ช่วยในการบำรุงเซลล์เม็ดเลือดแดง ด้วยวิตามินซี วิตามินเอ ฟอสฟอรัส แคลเซี่ยม ตามด้วยกรด Ascorbic acid ที่มีอยู่ในผลสตรอเบอรี่ ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ชะลอความชรา เพียงทานสตรอเบอรี่สดทุกวัน
ผลไม้ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย

สับปะรด มีสารอาหารหลายชนิดที่แฝงตัวอยู่ในผลสับปะรด เช่น วิตามินซี เบต้าแคโรทีน และแมงกานีส สารอาหารเหล่านี้เป็นตัวช่วยในการปกป้องอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เป็นตัวการ สำคัญในการทำลายเซลล์ผิวหนัง
Watermelon-1

แตง โม เป็นผลไม้ที่มีแร่ธาตุและรวมวิตามินไว้อยู่หลายชนิด เป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการบำรุงผิวพรรณ ส่วนด้านรักษาโรคนั้นช่วยล้างไตและขับของเสียออกมาในรูปของปัสสาวะ
1101
  มะเขือเทศ สามารถนำมาแปรรูปเป็นอาหารอย่างอื่นได้หลายวิธี ไม่ว่าจะปั่นเป็นน้ำผลไม้หรือเป็นส่วนผสมในการปรุงอาหารอย่างอื่น หรือทานสด ก็ยังมีประโยชน์ต่อผิวพรรณ โดยเจ้ามะเขือเทศจะเป็นตัวช่วยในเรื่องของการปกป้องเซลล์ผิว ลดริ้วรอย ชะลอวัยให้อ่อนเยาว์เมื่อทานเป็นประจำ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.