บำรุงสมองแบบง่ายๆด้วยการกิน



ทราบไหมคะ ว่าในแต่ละวันสมองของเราทำงานหนักพอๆกับร่างกายเลย ดังนั้นเวลาบำรุงร่างกายก็อย่าละเลยที่จะบำรุงสมองไปด้วย ซึ่งวิธีการบำรุงก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไป เพียงแค่เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสมอง

สำหรับอาหารบำรุงสมองก็เป็นพืชผัก ผลไม้ ที่หาได้ง่ายๆตามท้องตลาด ส่วนใครที่อยากรู้ว่า อาหารอะไร บำรุงสมองยังไง ที่นี่เรามีข้อมูลดีๆให้คุณได้ศึกษาและนำไปปฏิบัติ เพื่อการดูแลสมองอย่างมีประสิทธิภาพ

การสร้างเซลล์สมอง 
โอเมก้า-3 ชื่อนี้หลายคนอาจคุ้นหู แต่ยังไม่รู้สรรพคุณ โอเมก้า-3 คือไขมัน
จำเป็นในเซลล์สมองของเรา ที่ช่วยในการเสริมสร้างและซ่อมแซมเซลล์สมอง โดยโอเมก้า-3 จะแฝงตัวอยู่ในอาหารดังต่อไปนี้ ปลาแซลมอน, น้ำมันแฟลกซีด, น้ำมันคาโนลา, วอลนัท, จมูกข้าวสาลี, ไข่

ปกป้องสมองด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ
อนุมูลอิสระในกระแสเลือดมีทำหน้าที่ทำลายเซลล์สมองของเราเมื่อมีอายุมากขึ้น ส่งผลให้ความจำเสื่อม ดังนั้นเราควรจะปกป้องสมองด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีอยู่ในอาหารจำพวก บลูเบอร์รี่และผลไม้ในตระกูลเบอร์รี่, บร็อคโคลี่, ถั่วเหลือง, แครอท, กระเทียม, องุ่นแดง, ปวยเล้ง, ชา, มะเขือเทศ, โฮลเกรน

หล่อเลี้ยงสมองด้วยน้ำเปล่า 
น้ำเป็นสิ่งสำคัญต่อร่างกายและสมองของคนเราเป็นอย่างมาก หากร่างกายขาดน้ำอาจมีผลเสียตามมาเช่น ผิวแห้ง อ่อนเพลีย ปวดศีรษะ สมองคนเราก็เช่นกันค่ะเพราะหากขาดน้ำมีผลต่อสมองคือทำให้ความสามารถในการ
จดจำลดลงทางที่ดีเราควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร หรือ 6-8แก้วต่อวันเพื่อ
การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพทั้งสมองและร่างกาย

สมองเราสำคัญต้องบำรุงและดูแลเป็นอย่างดี.......

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.